Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ rà soát lại việc ứng dụng bỏ chấm điểm tiểu học

0
555
Rate this post

Sáng nay (6/6), Bộ trưởng Bộ giáo dục và Tập huấn Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, khiến cho việc với trường trung học phổ thông Lê Qúy Đôn quận 3 và trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận một, TP.Hồ Chí Minh.

Cùng đi sở hữu lãnh đạo cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Tập huấn tại TP.Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Tại trường Lê Qúy Đôn, 1 ngôi trường với truyền thống 143 năm hình thành và vững mạnh, Bộ trưởng đã đánh giá cực kỳ cao trong việc trường đã với 10 năm xây dựng theo mô hình tiền tiến, theo xu thế hội nhập của quốc tế và khu vực.

Trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn của thành thị, phổ biến năm qua, trường Lê Qúy Đôn đã có đa dạng cố gắng, phấn đấu trong việc đầu tư trường lớp, đổi mới giảng dạy, bảo đảm việc học tập luôn đạt chất lượng cao của hầu hết học sinh.

Bà Đỗ Thị Bích Duyên – Hiệu trưởng trường Lê Qúy Đôn cho biết, sau 10 năm thực hành mô hình trường tiên tiến theo mô hình hội nhập quốc tế, ngoài việc tăng trưởng dựa trên các tiêu chí chương trình của Bộ Giáo dục và Tập huấn, trường không thu thêm bất kỳ khoản học chi phí nào, ko dạy thêm học thêm.

Trường luôn lấy học trò là trung tâm, tăng cường doanh nghiệp dạy những kỹ năng sống, nâng cao cường dạy thêm ngoại ngữ cho học trò từ 3 – 5 tiết/tuần, tăng cường đưa học trò đi ra bên cạnh để thực tế, như điều khiển giao thông, học bán hàng trong cực kỳ thị, hay thu vén vệ sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (vật dụng 3, trái qua) thăm và khiến việc với trường Lê Qúy Đôn (ảnh: PLO)

Những học sinh ban A của nhà trường, sau khi học xong lớp 12 thì với đạt chứng chỉ IELTS từ 4,5 tới 5,5, học trò ban D sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5,5 đến 6,5. Hiện đây cũng là ngôi trường nằm trong top 100 trường có học trò đỗ đại học trong cả nước.

Phát biểu tại buổi khiến cho việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, xây dựng mô hình trường tiên tiến là thấp, nhưng cần chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhận rộng và thực hành mang hiệu quả mô hình phòng tham mưu tâm lý học đường, nhằm khiến giảm bạo lực trong học sinh.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục và tập huấn của cả nước, việc vận dụng mô hình trường tiền tiến sẽ tạo điều kiện cho học trò được học tập, đoàn luyện trong một mô hình năng động, giao lưu cao mang quốc tế, tăng chất lượng về hầu hết mặt.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề xuất lãnh đạo Sở Giáo dục và Huấn luyện tham vấn cho lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, đánh giá mô hình này rõ ràng, tạo điều kiện cho phổ biến trường khác tiếp cận sở hữu mô hình chuẩn quốc tế.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị trường Lê Qúy Đôn cần tăng cường chất lượng, nhưng bắt buộc bền vững.

“Loại gì chưa mạnh, còn yếu thì nên nhìn nhận đúng để đẩy mạnh, nâng cao cường tẩm bổ chất lượng giáo viên. Bây chừ mới tiếp cận với chương trình tiên tiến, thầy cô còn với thể cố được, nhưng ví như chạm chân chuẩn quốc tế, thì thầy cô cần với sự đầu tư rất nhiều” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kết luận.

Tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi biết trường chỉ mang 130 thầy giáo, nhưng mang đến một.800 học trò thì sẽ khiến cho nhà trường quá chuyên chở.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, số lượng học sinh như vậy sẽ là 1 thách thức lớn đối mang gia sư. Hiện thầy giáo của trường đã sở hữu tìm mọi cách, nhưng về lâu về dài thì mang khiến cho được như hiện giờ ko?

Chung cục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và quận 1 phải quan tâm, khiến cho sĩ số của lớp học bớt đi, chế độ đãi ngộ của cô giáo nên phù hợp với chuyên môn, cường độ khiến việc của gia sư.

Bởi lẽ, ông Phùng Xuân Nhạ cho rằng, thầy giáo tiểu học khiến cho việc cần khiến cho việc trong môi trường khó nhọc, áp lực sĩ số quá cao, mà thu nhập ko tăng thì sẽ làm cho cho hiệu quả khiến cho việc ko cao.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ Giáo dục và Tập huấn sẽ rà soát lại thông tư 30, vì ‘chủ trương thì đúng…nhưng vận dụng ko khéo thì sẽ nguy hại’. 

Báo Giáo dục