Gần 100% trẻ 5 tuổi cả nước đã đến trường

0
173
Rate this post

Ngày 13/6, hội nghị tổng kết dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp sở hữu Nhà băng Thế giới đơn vị ở Hà Nội. 

gan-100-tre-5-tuoi-ca-nuoc-da-den-truong

Trang bị trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non được coi là dự án lịch sử trong giáo dục mầm non. Ảnh: T.A

Theo báo cáo, niên học 2016-2017, tỷ lệ trẻ 3-5 tuổi đi học là trên 92%, trẻ 5 tuổi đi học là 98%. Cơ sở vật chất giáo dục mầm non được cải thiện, trình độ chuyên môn của gia sư được tăng. 

Hết tháng 3/2017, hơn 80% trẻ dòng giáo được tương trợ ăn trưa tại lớp. Hầu hết cán bộ quản lý và gia sư mầm non hoàn tất bổ dưỡng chuyên môn.

Vật dụng trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non được coi là dự án lịch sử của giáo dục mầm non, nhằm thực hiện chính sách của Đảng và Quốc gia về phổ cập giáo dục.

“Tăng trưởng mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là nhân tố quan yếu trong lớn mạnh nguồn nhân công chất lượng cao cho giang san. Trong 5 năm qua, giáo dục mầm non tại Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ con 5 tuổi”, bà Nghĩa khẳng định.

gan-100-tre-5-tuoi-ca-nuoc-da-den-truong-1

98,75% trẻ 5 tuổi cả nước tới trường. Ảnh: Thanh Tâm

Tại hội thảo quốc tế bên lề “Đảm bảo mọi trẻ con được tiếp cận giáo dục mầm non với chất lượng, chuẩn bị sẵn sàng vào lớp 1”, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh vai trò của giáo dục mầm non trong phát triển thể chất, trí não, tình cảm và thẩm mỹ của trẻ.

Ông Nhạ ghi nhận những kết quả đạt được của dự án. “Tuy nhiên, giáo dục măng non Việt Nam vẫn còn nhiều cạnh tranh. Trẻ dưới 3 tuổi được coi ngó tại các cơ sở giáo dục còn tốt và còn khoảng cách giữa những vùng, miền”, ông Nhạ nhận định.

Giám đốc nhà nước Nhà băng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione nhận định Việt Nam buộc phải tham vọng hơn và tuyên bố quyền tiếp cận giáo dục, cho trẻ ngồi trong lớp học là chưa đủ. “Giáo dục cần với chất lượng cao để bảo đảm trẻ học tập được”, ông Ousmane đề cập.

vnExpress