Giáo sinh chỉ im yên ổn ngồi nghe, bảo sao làm vậy

0
339
Rate this post

Theo số liệu tổng kết thực hành nghiệp vụ sư phạm năm học 2016 – 2017, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với trên 94% sinh viên (SV) được đánh giá phải chăng sở hữu điểm A (từ 8,5 trở lên) và sở hữu 643 SV được đề nghị khen thưởng (chiếm khoảng 1/6 tổng số SV tập sự). Bên cạnh đó, theo thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, kết quả đánh giá siêu cao nhưng trường vẫn nhận được phổ biến phản hồi chưa rẻ về SV.

“SV của trường được đánh giá là với chuyên môn thấp nhưng giảm thiểu về giao tiếp, kỹ năng mềm. SV quá hiền, chỉ yên ổn yên ngồi nghe, bảo sao làm cho vậy chứ không sở hữu quan điểm phản hồi. Có các SV còn bị nhận xét về thái độ làm việc, tới trường chỉ lo làm cho xong nhiệm vụ của mình chứ ko quan tâm đến hoạt động khác bên ngoài”, ông Quốc nhắc.

Giáo sinh chỉ im lặng ngồi nghe, bảo sao làm vậy - ảnh 1

tin liên quan

Ước mong gì về thầy cô?

Thầy thầy giáo, trong suy nghĩ của mọi thế hệ người Việt, gắn ngay lập tức sở hữu các điều cao đẹp, đáng để tôn kính. Nhưng nhịn nhường như ngày nay hình ảnh của thầy cô không còn lung linh như trước. 

Thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học trò, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng nhắc năm nay lần trước hết trường công ty các đoàn cán bộ, giảng sư đi thực tiễn đánh giá tình hình tập sự của SV tại những trường phổ quát. “SV đã học tới năm thiết bị 3 nhưng vẫn thụ động từ suy nghĩ tới hành động, đúng hay sai đều không nhắc. Ngay cả trang phục cũng bị phàn nàn là ăn mặc sau giờ dạy chưa thích hợp mang môi trường giáo dục phổ thông”, ông Ba nhắc.

Cũng theo phản hồi từ các trường phổ quát nhận SV thực tập, ý thức bổn phận của một số SV chưa cao, chưa quan hoài tới việc bảo quản tiết kiệm của cải chung của nhà trường, chưa biết san sớt giúp đỡ công tác chung của trường. Đặc biệt, phổ biến gia sư hướng dẫn còn than phiền về sự dửng dưng, kiệm lời của giáo sinh. Mang giáo viên còn cương trực nhận định đa dạng SV coi thời gian rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là việc riêng phải chỉ tranh thủ tới trường đề nghị nhà trường, thầy giáo hướng dẫn cung cấp số liệu.

Giáo sinh chỉ im lặng ngồi nghe, bảo sao làm vậy - ảnh 2

tin ảnh hưởng

Dạy học như ‘dâng tặng’ học trò!

Phó giáo sư Chu Cẩm Thơ (ảnh), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đã san sớt các kinh nghiệm cũng như mong muốn về nghề dạy học trong mai sau.

Trước các vấn đề này, tiến sĩ Dương Thị Hồng Hiếu, Trưởng phòng Huấn luyện, cho rằng việc SV bị động sở hữu nguyên do trước hết từ cách thức giảng dạy của trường. Ở đó SV chưa được phát huy tính chủ động, thầy cô khiến cho việc nhiều, còn SV chưa tham dự. Một khi ở trường sư phạm, SV chưa khắc phục được giảm thiểu này thì ở môi trường mới là trường phổ quát sự tiêu cực càng lớn hơn. Theo tấn sĩ Hiếu, trường sẽ tiến hành thay đổi cách thức giảng dạy theo hướng nâng cao cường hoạt động để SV tích cực hơn.

Hà Ánh

Nguồn: Báo Thanh Niên