Lần trước tiên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trực tiếp làm cho việc có các giám đốc sở

0
651

Đây là cuộc làm cho việc trước nhất của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mang lãnh đạo ngành giáo dục những địa phương đề cập từ khi Ông nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Tham gia cuộc làm việc với các Trang bị trưởng, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ và đại diện lãnh đạo 1 số trường sư phạm trong cả nước.

Phát biểu mở đầu, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, đây là cuộc làm việc quan yếu nhằm thảo luận về các quan điểm, định hướng nhiệm vụ trung tâm của Ngành trong thời kì đến để những người đứng đầu ngành giáo dục các địa phương hợp nhất nhận thức và đồng hành sở hữu Bộ trong công đoạn khai triển nhiệm vụ. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong buổi khiến cho việc.

Buộc phải nhìn nhận, đánh giá thẳng thắn, đa chiều những gì ngành giáo dục đã làm cho được, chưa khiến cho được để khiến cho rõ các kết quả, hạn chế, yếu kém của Ngành. 

Các vấn đề chưa khiến thấp sẽ nên có kế hoạch cụ thể để khắc phục trong thời kì đến. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Ngành giáo dục là ngành tác động trực tiếp tới vững mạnh con người, cuộc sống của từng gia đình, bởi thế nên làm cho sao để xã hội im tâm về ngành, tin tưởng về ngành”. 

(GDVN) – Ngày 16/5, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam với công văn số 41/HH-VP gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng đề xuất các đại biểu, từ thực tiễn địa phương của mình và công việc quản lý điều hành của Bộ, nêu ra những bất cập, tránh yếu kém để các đại biểu thảo luận, thống nhất lựa chọn những vấn đề thúc bách phải khiến ngay.

Trong một ngày làm cho việc chung và tiến hành đàm đạo theo nhóm, các đại biểu đã hợp nhất cao về 1 số nhiệm vụ mà ngành giáo dục sẽ ưu tiên thực hành trong thời gian đến, đấy là: Doanh nghiệp quy hoạch lại màng lưới các cơ sở giáo dục & huấn luyện; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; 

Đơn vị phần luồng trong giáo dục; nâng cao cường tự chủ cho những cơ sở giáo dục & tập huấn; tăng cường giảng dạy tiếng Anh ở đa số các cấp học, bậc học; đẩy mạnh ứng dụng khoa học thông tin trong dạy – học và quản lý; đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục; tập huấn nguồn nhân công chất lượng cao cho tổ quốc. 

Quang cảnh buổi làm cho việc.

Song song công ty thực hiện rẻ một số nhiệm vụ được xã hội khôn xiết quan tâm như: đổi mới chương trình, sách giáo khoa; đổi mới công tác kiểm tra kiểm tra, thi cử…

Cương trực và nghĩa vụ là những gì được ghi nhận qua buổi khiến việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sở hữu các Giám đốc Sở Giáo dục và Tập huấn trong cả nước. 

(GDVN) – Bộ GD&ĐT với công văn 2229/BGDĐT-KTKĐCLGD gửi Hiệp hội những trường đại học, cao đẳng Việt Nam về công việc tuyển sinh năm 2016 của những trường.

Những câu chuyện giáo dục, các ý kiến đầy máu nóng được san sẻ trong cuộc làm cho việc cho thấy ý thức đoàn kết, hợp nhất trong toàn ngành, quyết tâm đổi mới, kiên tâm kiến lập và giữ vững niềm tin của xã hội đối với một công việc lặng thầm nhưng đầy cao quý mà ngành giáo dục đang triển khai. 

Cả nước hiện với gần một,3 triệu giáo viên, nói như Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại cuộc làm việc “nếu chúng ta tạo được động lực, khơi dậy được ý thức nghĩa vụ, tự trọng nghề nghiệp của gần một,3 triệu con người đó, sự nghiệp đổi mới giáo dục kiên cố sẽ thành công”.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của những Giám đốc Sở Giáo dục và Huấn luyện. 

Đồng thời yêu cầu các Sở GD&ĐT trong cả nước nên tụ hợp thực hiện những nhiệm vụ ưu tiên của ngành trong thời kì tới, trước mắt hội tụ thực hiện thấp 1 số nhiệm vụ như: 

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt sâu rộng về Quyết nghị 29-NQ/TƯ; xây dựng Kế hoạch khai triển để cụ thể hóa Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Quyết nghị 29-NQ/TƯ tại địa phương; rà soát kỹ những vấn đề bất cập, giảm thiểu yếu kém bây giờ về GD&ĐT tại địa phương để có kế hoạch khắc phục; 

Những nhóm làm cho việc bàn thảo đưa ra các ý kiến trong buổi khiến cho việc

Tổng kết, kiểm tra tình hình khai triển một số chủ trương đổi mới của ngành như Thông tư 30, dự án VNEN, phương pháp “Bàn tay nặn bột”…, đề nghị có Bộ để sớm mang các điều chỉnh cho thích hợp; 

Tập kết cho kỳ thi THPT Nhà nước, các kỳ thi chuyển cấp, tránh các vấn đề liên quan tới chạy trường, chạy lớp, dạy thêm học thêm; chủ động đề ra những giải pháp hạn chế tình trạng suy giảm đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường, học trò đuối nước…; 

Tăng cường công tác truyền thông giáo dục, xây dựng mạng lưới thông tin giáo dục trong toàn Ngành; làm rẻ công tác tổng kết năm học 2015-2016, đặc trưng chú ý tới công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo động lực rẻ trong hoạt động dạy và học.

Đối mang công tác kết hợp giữa Bộ và các địa phương, Bộ trưởng nhấn mạnh, phải đẩy mạnh hơn nữa sự thúc đẩy thông qua những cuộc làm cho việc định kỳ hoặc hội nghị chuyên đề giữa Bộ với các Sở và lãnh đạo địa phương. 

Bộ khuyến khích những Sở yêu cầu các sáng kiến, chuyên đề nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Theo Bộ trưởng, Bộ sẽ tăng cường lắng tai quan điểm từ các địa phương trước lúc đưa ra những chủ trương, quyết sách cho toàn ngành.

Báo Giáo dục