Phương pháp đặt tiêu đề email tiếng Anh trong công việc

0
254
Rate this post

Cô Hoa – giám đốc trọng tâm Ms Hoa Giao thiệp chỉ dẫn bí quyết đặt tiêu đề email tiếng Anh trong công tác:

một. Ngắn gọn, dễ hiểu và bộc lộ đúng nội dung

Tiêu đề email bắt buộc ngừng trong khoảng 50 ký tự để hiển thị toàn bộ trên màn hình.

Lược bỏ những giả mạo từ như “a, an, the”, giới từ “in, on, at”…

Thí dụ: Tiêu đề email mang nghĩa “Thư mời tới dự hội nghị về Biến đổi khí hậu tại Hà Nội ngày 27/6/2016”, thay vì viết “Invitation letter lớn Hanoi Climate change summit on 27 of June 2016”, bạn với thể viết ngắn gọn thành “Invitation: Hanoi Climate Change summit 27 June 2016”.

cach-dat-tieu-de-email-tieng-anh-trong-cong-viec

2. Nội dung quan yếu cần đặt lên đầu để thu hút sự chú ý

Ví như đây là 1 thông báo khẩn cấp, bạn với thể đặt “Urgent!” ngay đầu tiêu đề email. Ví dụ: Urgent! Meeting rescheduled. (Khẩn cấp! Thay đổi thời gian cuộc họp).

Khi muốn ra mệnh lệnh hoặc yêu cầu toàn bộ người thực hành một điều gì đó, bạn cũng có thể đưa ngay vào trong tiêu đề mail. Tỉ dụ: Last chance for company’s unique event – Register now! (Cơ hội rút cục cho sự kiện độc nhất của đơn vị – Hãy đăng ký ngay bây chừ.

Lúc trong email có deadline (hạn) buộc phải toàn bộ người chú ý, bạn phải đưa cả deadline đó vào tiêu đề email để người đọc ghi nhớ và mở thư sớm. Ví dụ: Staff meeting invitation – 26th August (thư mời tới cuộc gặp của nhân viên ngày 26/8).

Tiêu đề nên tiêu dùng danh từ ghép để thể hiện trọn ý bắt buộc kể. Hạn chế dùng những từ vị như trạng từ, tính từ, mạo từ. 

3. Email mang tính chất lăng xê, giới thiệu sản phẩm

Giảm thiểu dùng những từ sau để thư không bị vào spam folder (thư mục rác).

polyad

 

Các email lăng xê sản phẩm hoặc ưu đãi cho các bạn thường dễ bị bỏ qua. Bạn nên viết tiêu đề mail một bí quyết quyến rũ, lôi kéo. Thành thử bạn bắt buộc nhấn mạnh vào ích lợi hoặc đặc điểm nổi bật của sản phẩm bạn đang giới thiệu để hạn chế người đọc bỏ qua. Những tiêu đề quyến rũ sẽ thôi thúc người đọc mở ra ngay khi nhận được email.

Tỉ dụ:

– Buy One Shirt and We’ll Give You Two More – Today Only

– Earn $90,000 q year – Don’t miss!

– Double Your Savings – If You Purchase by Midnight Tonight

– 3 Tips for Doubling Your Holiday Sales – If You Start Now

4. “Cá nhân hóa” lúc gửi email cho 1 người hoặc doanh nghiệp cụ thể

Giả dụ bạn gửi email cho 1 đối tượng quý khách cụ thể, nên nỗ lực gọi tên họ trong tiêu đề. Hãy đặt tên của người nhận ở ngay bức đầu email, nhất là khi bạn chưa từng gửi mail cho họ. Khi mở quan tài thư ra, thấy tiêu đề email với tên của mình, người nhận sẽ cảm giác đây không cần là mail rác mà gửi cho mình mang mục tiêu rõ ràng.

Tỉ dụ: Bạn đang làm cho việc cho tổ chức dụng cụ văn phòng ABC và gửi email đến anh John để xác nhận đơn hàng. Bạn sẽ đặt tiêu đề email như sau: ABC office supplies, order confirmation needed, Mr. John.

Thạch Anh

vnExpress