Sở hữu thể lùi thời khắc áp dụng sách giáo khoa mới nếu ‘chưa im tâm’

0
215
Rate this post
Nội dung chính
Ngày 30.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã khiến cho việc có Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ biến của Bộ GD-ĐT.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Bộ GD-ĐT trong triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) thời gian qua, lấy quan điểm đóng góp của các chuyên gia, nhà công nghệ, thầy giáo và các từng lớp quần chúng. # trên tinh thần cầu thị, công nghệ.

Ngoài ra, đây là vấn đề to, phức tạp, phải Phó thủ tướng yêu cầu tinh thần là buộc phải đảm bảo chất lượng là trên hết. “Chúng ta khiến cho khẩn trương nhưng cần kiên cố”, Phó thủ tướng lưu ý.

Khẳng định ngành giáo dục đang khôn cùng hăng hái, tìm mọi cách cao nhất để mang thể triển khai chương trình, SGK mới vào niên học 2018-2019 theo đúng Nghị quyết của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết trong giả dụ chưa thực sự yên ổn tâm về chất lượng và điều kiện thực hiện, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ phê chuẩn, báo cáo Quốc hội yêu cầu điều chỉnh thời khắc bắt đầu vận dụng chương trình, SGK mới từ niên học 2019 – 2020 để mang thêm thời gian chuẩn bị.

“Chương trình, SGK mới cần bảo đảm tính khả thi, có thể thực hành ngay trong điều kiện cô giáo, cơ sở vật chất hiện có và khả năng vận dụng linh hoạt của các cơ sở giáo dục phổ quát trên khuôn khổ toàn quốc”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Có thể lùi thời điểm áp dụng sách giáo khoa mới nếu 'chưa yên tâm' - ảnh 1

tin tương tác

Chương trình giáo dục phổ biến mới: Đến lúc không thể dạy và học như cũ

GS Đỗ Đức Thái, Tổng chủ biên chương trình môn toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới, chia sẻ: Đã đến lúc chúng ta phải thấy rằng chẳng thể dạy và học như cũ nữa. Chúng ta thấy con em chúng ta quá khổ vì học…

GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ biến mới khẳng định: “Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông khái quát được xây dựng theo hướng mở, đảm bảo hợp nhất các nội dung mấu chốt, nên với học trò toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc tuyển lựa, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục thích hợp có điều kiện thực tiễn”.

Chí Hiếu

Nguồn: Báo Thanh Niên