Thầy dạy Toán bày “mẹo” giúp học trò đạt điểm cao trong kỳ thi nhà nước

0
667

Năm 2017 là năm trước hết vận dụng hình thức thi trắc nghiệm hoàn toàn các môn trừ môn Ngữ văn trong kỳ thi nhà nước và theo Bộ Giáo dục và Huấn luyện thì nội dung kiến thức các câu hỏi ra trong đề thi năm nay sẽ nằm trong chương trình lớp 12. 

Như vậy, đề thi môn Toán gói gọn trong 7 chương của lớp 12. Câu hỏi được ra theo 4 cấp độ nhận thức: Nhận diện – Thông tỏ – Vận dụng – Vận dụng cao. 

Tới thời khắc này chỉ còn 2 tháng nữa là sẽ diễn ra kì thi nhà nước 2017. Vậy buộc phải theo nhiều thầy cô, thí sinh buộc phải sở hữu kế hoạch học tập cụ thể theo từng ngày, từng tuần thì mới mang thể mơ ước đạt được điểm số cao. 

Theo thầy Lê Anh Tuấn – Thạc sĩ Toán học và là giáo viên luyện thi trung học phổ thông môn Toán, lúc thời gian ôn tập không còn rộng rãi, siêu rộng rãi em đang đặt mục đích điểm 8,9,10 vẫn còn đang loay hoay mang môn Toán mang các lí do như sau:

+ Thấy mình đã với kiến thức căn bản, đã luyện đề nhưng thường chỉ làm được khoảng 2/3 đề vì: thiếu thời kì, sai những chỗ không ngờ đến, mỗi lần khiến đề đều mắc những lỗi giống nhau nhưng không sửa được.

+ Ko biết phân bổ thời kì học làm sao cho tối ưu giữa 3 môn: Toán – Lí – Hóa/ Toán – Lí – Anh/ Toán – Anh – Văn.

+ Phải học bao nhiêu tiếng một ngày cho môn Toán?

+ Phần kiến thức khó học trong Toán thì làm thế nào mà làm cho được, bởi vì gặp quá đa dạng dạng bài.

Bởi thế, theo thầy Anh Tuấn, thí sinh hoàn toàn với thể đạt mục tiêu điểm 8,9,10 môn Toán lúc các em lập được kế hoạch học tập công nghệ. 

Thầy Lê Anh Tuấn san sẻ phương pháp đạt điểm cao môn Toán (Ảnh nhân vật sản xuất)

Đầu tiên, về phương pháp học tập: Tuân theo quy tắc lý thuyết trước – bài tập sau: 

Bước 1: Thống kê lại đa số tri thức sách giáo khoa mang trong 7 chương của môn Toán lớp 12, ấy là: 

Ứng với mỗi chương, những em bắt buộc gạch ra các dạng toán, cách thức giải dạng toán đấy và các sai trái thường gặp, các em ko cần làm cho đa dạng thí dụ trong phần này, chỉ phải lấy tỉ dụ đặc trưng nhất cho dạng toán đấy để giúp ta hình dung về  mặt kiến thức. 

Đặc thù, thời đoạn này các em không nên đi luyện bài tập theo từng chủ đề nữa vì ta ko còn phổ biến thời kì. Việc này trong một tuần là những em phải hoàn thiện. 

Các em cũng buộc phải thống kê lại các kỹ năng căn bản của máy tính Casio để giúp ta đẩy nhanh tốc độ khi làm cho trắc nghiệm.

Sau khi tổng hợp xong. Cứ 2 tuần lại đọc lại lí thuyết và tổng hợp thêm lí thuyết dựa vào các cảnh huống ta gặp trong làm đề.

Bước 2: Bước vào giai đoạn luyện đề để đạt được hai mục đích: Thạo tri thức căn bản và tăng dần khả năng phản xạ đề, giúp các em giải quyết được những bài toán tư duy cao và quen dần sở hữu kỹ năng trắc nghiệm từ đấy sẽ kịp khiến cho hết đề trong 90 phút (luyện khoảng 10 đề ).

Bước 3: Tham dự một khóa học Tổng ôn tri thức do một thầy giáo có uy tín giảng dạy, sở hữu thể là ngay tại địa phương của các em hoặc giả dụ mang máy tính và mạng internet thì các em có thể học trực tuyến ở những trang về giáo dục mang uy tín.  

Bởi vì đây là kênh ôn thi mang phổ biến thông tin phong phú, cực kỳ bổ ích giả dụ biết khai phá và tận dụng.

Sở hữu thể vỡ hoang những đề thi thử trực tuyến hoặc xem những cẩm nang chỉ dẫn ôn tập và bí quyết thi đạt điểm cao của các thủ khoa, giáo viên bộ môn trên trang mạng. 

Và cũng như Sách tham khảo, chúng ta buộc phải biết chọn lọc, các trang bị gì đúng và cần thiết thì thu nhận.  

Chú ý, khi khiến cho trắc nghiệm, thí sinh cần đánh dấu những câu mình chưa kiên cố, những câu có lí thuyết mình quên, những câu thú vị, những câu với bí quyết giải còn dài.

Để sau lúc khiến xong các em sẽ đọc lại những câu này, chỗ nào lí thuyết chưa vững thì đọc lại sách, câu nào giải còn dài thì tìm bí quyết giải ngắn hơn. 

Trang bị hai, cách phân bổ thời kì và thời lượng học tập

Thầy Lê Anh Tuấn chia sẻ kinh nghiệm phân bổ thời kì học tập như sau:

– Phải mua và phân bổ thời kì học thi tối ưu nhằm giúp quá trình tự học đạt hiệu quả cao và làm cho trí não bớt găng tay: 

Buổi tối buộc phải bắt đầu học từ 19 giờ đến 23 giờ, trễ lắm là tới 0g là đi ngủ (ôn bài trước khi ngủ, dữ liệu dễ ghi vào bộ nhớ). 

Buổi sáng, khoảng 5 giờ thức dậy và học đến 6 giờ thì nghỉ (hoặc 4 giờ tới 5 giờ). 

Đây là hai mốc thời kì quan trọng mà các em dễ tự bổ sung tri thức nhất.

Thời gian còn lại trong ngày, trường hợp học ko vào thì cố định những em phải thay đổi địa điểm, với thể tìm những nơi im tĩnh để học hoặc dạo chơi cho khuây khỏa, sau đấy về học tiếp.

– Mỗi ngày cần dành thời kì để rèn luyện và tự giải bài tập, những đề thi thử.

– Cần sắp xếp thời khóa biểu logic giữa học tập và nghỉ ngơi, phối hợp chơi 1 số môn thể thao đơn giản hay tập thể dục cho máu huyết lưu thông, nghe nhạc êm dịu hoặc đi chơi thư giãn sở hữu bằng hữu.

 Đặc trưng ngủ 1 giấc thật sâu cũng là cách xả hơi để não mang thể nạp năng lượng trước khi cần hấp thu khối lượng tri thức tiếp theo.

-Bắt buộc lập thời kì biểu cân bằng giữa những môn học. Môn nào những em còn yếu thì cần dành phổ biến gian hơn. Ngay từ bây giờ, các em phải xếp đặt cho mình một thời kì biểu kỹ thuật, giờ nào học môn nào, sau bao nhiêu ngày bắt buộc chấm dứt, giảm thiểu nhồi nhét tri thức dẫn đến bội thực. 

Theo kinh nghiệm thì chúng ta bắt buộc sắp đặt học xoay vòng những môn như sau:

Tỉ dụ: Trang bị 2: Toán; Trang bị 3: Lý, Thiết bị 4: Hóa. Thiết bị 5, Thứ 6, Trang bị 7 xoay vòng. 

Trên thực tiễn thì để sở hữu kết quả phải chăng nhất, Thời khóa biểu của chúng ta nên sắp xếp theo kiểu bữa nay nghe thầy giảng môn nào thì về tự  học ngay lại môn đó. 

Đọc lại, xem lại những gì đã học, đào sâu, giải quyết các gì còn thắc mắc. Những ngày nào không sở hữu lịch học thì xem những gì còn thiếu, còn yếu để hoàn thiện.

Báo Giáo dục